Open menu

  

 

เส้นลายมือของคุณที่ได้รับอิทธิพลจากดาวจันทร์คือเส้นมีลักษณะโค้ง  อ่อนโยน รวมถึงเนินจันทร์สวยงาม

ดาวจันทร์ในมือ สำหรับท่านที่เกิดวันจันทร์ความหมายที่สื่อถึง=นางฟ้า จิตใจ  สตรี เด็ก ทารก การเดินทาง                         

อุปนิสัย อ่อนช้อย อ่อนหวาน นุ่มนวล หวั่นไหว ตื่นกลัวง่าย=อ่อนเดียงสา ใจน้อย  ขี้งอน อบรมสั่งสอนง่าย

  จันทร์เป็นเกษตรราศีกรกฏ (สัญลักษณ์ ประจำราศี)
ชอบช่วยเหลือผู้อื่น = การบริการ พยาบาล ผดุงครรภ์  การเดินทางทองเที่ยว  ช่างฝัน มีจินตนาการงดงามดาวจันทร์เป็นดาวหมายเลข ๒ กำลัง ๑๕  เลข ๑๕ แทนด้วยดาวอาทิตย์และดาวพฤหัส ดังนั้นคนที่เกิดวันจันทร์จึงมีจิตใจที่อ่อนไหวไปตามดาวอาทิตย์คือความโดเด่น และดาวพฤหัสคือดาวครูดาวแห่งความสำเร็จ ดาวแห่งความเป็นผู้รู้  นอกจากนั้นดาวจันทร์ยังได้รับอิทธิพลจากดาว ๖ (๑+๕=๖) คือดาวศุกร์ คือพอใจในสิ่งที่สวยงาม และความสุขในลักษณะของรูปธรรมและนามธรรม

การใช้สีเครื่องแต่งกาย
จันทร์แปลงนุ่งห่ม   โขมพัสตร์
แต่งเครื่องสีขาวเหลือง(Light Yellow)จรัส  เลื่อมแพร้ว
มุกดาสภาวรัตน์   เยียรดับ
แปลงเปลี่ยนโอบอแก้ว    กอบรุ่ง เรือนชู

 พระบูชาวันเกิด
คนเกิดวันจันทร์ควรมีพระพุทธรูปปางประทานอภัย (ห้ามสมุทร) บูชาจึงจะมีความสุขความเจริญรุ่งเรืองดี


ตามหลักพยากรณ์
เมื่อพระจันทร์ถูกสร้างตัวขึ้น ด้วยนางฟ้า ๑๕ องค์จึงมีลักษณะเป็นสตรี มีรูปร่างงดงาม น่ารัก น่าเอ็นดู มีนิสัยอ่อนโยนละมุนละไม เปลี่ยนใจง่าย ขี้หึง แสนงอน ตื่นตกใจง่าย แต่เมื่อถึงคราวกล้า ก็กล้าอย่างน่าพิศวง ช่างประดิษฐ์ ชอบอ่านหนังสือ  และรักโคลง ฉันท์ กาพย์ กลอน รักความงาม ศิลปะ ร่าเริง เพลิงพิศวาสแรงเร้า เจ้าเสน่ห์
ตามตำราโหราศาสตร์กล่าวว่า เมื่อผู้ใดลักขณากุมจันทร์ มักจะพยากรณ์ว่า รูปงามใจบุญ อุดมด้วยยศ ทรัพย์สมบัติ
ตามตำราจักรทีปนี คือ ว่าลักขณาปฏิสนธิมีคุณประเสริฐอำนาจอิทธิพลในตัว สามารถช่วยเหลือแล คุ้มภัยอันตรายได้ตำรายังกล่าวว่าเป็นผู้ชอบพอรักใคร่กับพุธ พุธต้องจันทร์ จันทร์ต้องพุธในดวงชาตาแล้ว ดีมาก พระจันทร์เล่าก็เป็นภรรยาของอาทิตย์ แต่ก็ไม่ถูกกับอาทิตย์ เพราะพระจันทร์ทำความชั่วที่เป็นเจ้าชู้กับอังคาร  ดังนั้น ถ้าจันทร์กับอังคารร่วมราศีกันเพียง ๒ ดวงมักทำให้เป็นคนเจ้าชู้ มีเสน่ห์ พอใจแต่ในด้านกามารมณ์และมั่วสุมอยู่กับเพลิงสวาท และพระจันทร์นี้เป็นลูกสาวพระพฤหัส แต่ก็ไม่ถูกกับพระพฤหัส เพราะพระพฤหัสบดีเป็นผู้อยู่ในศีลธรรม คอยเข้าข้างพระอาทิตย์ซึ่งเป็นเขยของตน  ที่บอกกับพระอาทิตย์เรื่องจันทร์มีชู้ ด้วยเหตุนี้ พระจันทร์จึงไม่ถูกกับพระพฤหัส ถ้าพระพฤหัสบดี ต้องกับพระจันทร์ หรือพระจันทร์ต้องกับพระพฤหัสบดี มักถูก ตำหนิติเตียนไปในทางไม่ดีไม่งาม จันทร์เกลียดมากก็คือพระราหู เพราะพระราหูรูปไม่งาม และราหูเคยเป็นนายทุนหน้าเลือดของพระจันทร์ ราหูชอบเย้าหยอกจันทร์ ถ้าราหูทับจันทร์ มักเป็นอันตรายแก่เจ้าชาตา จันทร์เป็นดาวศุภเคราะห์ 


 

 

คลิกอ่านเพิ่มเติม  ดาว เลข 2 - 7

 

 

 

 

1 ดาวอาทิตย์ในมือ

 

 

 

2 ดาวจันทร์ในมือ

 

 

 

3 ดาวอังคารในมือ

 

 

 

4 ดาวพุธในมือ

 

 

 

5 ดาวพฤหัสในมือ

 

 

 

6 ดาวศุกร์ในมือ

 

 

 

7 ดาวเสาร์ในมือ